100% sản phẩm chính hãng Miễn phí giao hàng Đổi trả trong vòng 7 ngày
Bạn Đang Mất Ngủ? Chú Ý Ngay 6 Nguyên Nhân Này!
Ngày 26 tháng 12 năm 2018 Blog
Mất ngủ là do đâu? Khám phá ngay 6 nguyên nhân để cải thiện giấc ngủ của bạn.
 
 
Buổi tối chính là thời gian để mọi người nghỉ ngơi sau một thời gian dài. Còn giấc ngủ chính là lúc giúp cơ thể nạp lại năng lượng sau một ngày dài làm việc. Thế nhưng có nhiều người, dù cả ngày bận rộn mệt mỏi đến như thế nào đi chăng nữa thì buổi tối cũng không tài nào chợp mắt nổi. Vậy nguyên nhân từ đâu tại có tình trạng đó, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
 

Ngủ Khi Bụng Còn Đói

Vì một vài lý do như bận rộn, kiêng ăn mà nhiều người thường để bụng đói khi ngủ. Việc này đồng thời sẽ tàn phá giấc ngủ của bạn. Ngủ khi bụng đói sẽ khiến bạn khó ngủ hơn bởi vì những cơn đói cuồn cuộn trong bụng.
 

Áp Lực

Buổi tối sẽ là khoảng thời gian để chúng ta nghỉ ngơi và chìm vào giấc ngủ thật sâu. Thế nhưng nhiều người khi về đến nhà vẫn mang trên mình gánh nặng và áp lực từ công việc, cuộc sống. Điều này làm cơ thể bạn luôn mệt mỏi, dẫn đến stress, từ đó khó có thể nào có được một giấc ngủ ngon. Muốn chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng thì bộ não cần được thả lỏng, ngược lại sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ.
 
Áp lực sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ
 

Quá Nhiều Đèn Trong Phòng Ngủ

Chúng ta nên ngủ trong một căn phòng không có hoặc ít ánh sáng. Ánh sáng trong lúc ngủ sẽ phá hủy đồng hồ sinh học của cơ thể, đồng thời kéo dài sự tỉnh táo của cơ thể và làm cho chúng ta khó ngủ hơn, ảnh hưởng đến cơ địa của cơ thể vào ngày hôm sau.
 
Phòng có quá nhiều đèn sẽ dễ làm bạn mất ngủ
 

Ăn Quá No

Khi bạn ăn quá no sẽ khiến cho hệ tiêu hóa gặp khó khăn, cơ thể trở nên nặng nề. Điều này sẽ làm bạn không thoải mái khi nằm và khó chìm vào giấc ngủ hơn. Ngủ ngay sau khi đã ăn no có thể làm bạn mắc phải chứng ợ nóng, trào ngược axit và thức ăn. Làm cho não bộ tỉnh táo và khó để chìm vào giấc ngủ.
 
Ngủ khi bụng đang còn no dễ bị chứng trào ngược axit
 

Phòng Ngủ Lộn Xộn

Có thể bạn chưa biết, sự lộn xộn của chính căn phòng ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Một căn phòng gọn gàng và ngăn nắp sẽ dễ khiến bạn đi vào giấc ngủ hơn. Ngược lại, nếu ngủ trong một căn phòng quá lộn xộn thì não bộ của bạn không được thư giản, dẫn đến tình trạng mất ngủ.
 
Phòng ngủ lộn xộn cũng ảnh hưởng đến việc ngủ
 

Dùng Vitamin Trái Giờ

Nhiều người thường dùng thêm vitamin để bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, vì bận rộn làm việc cả ngày, nhiều người đến tối mới nhớ ra và uống vitamin. Nhưng như thế thật sự không tốt chút nào. Uống vitamin vào buổi tối sẽ làm cơ thể của bạn tràn đầy năng lượng suốt đem, có thế dẫn đến căng thẳng, rối loạn tâm trí, khó ngủ. Nếu bạn bổ sung các vitamin như B6, B12, vitamin D có thể làm cho cơ thể của bạn lệch múi giờ và khiến bạn rơi vào tình trạng tỉnh táo cả đêm, dẫn đến khó ngủ.
 
Uống vitamin trước khi ngủ sẽ khiến bạn tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ
Từ khóa:
bình luận cho bài viết này
Mời anh chị bình luận hoặc đặt câu hỏi cho bài viết này

Nhập thông tin của bạn

 Anh    Chị

365OK.vn Siêu Thị Chăn Ga Gối Nệm Uy Tín - Chất Lượng - Chính Hãng

Chat với chúng tôi