100% sản phẩm chính hãng Miễn phí giao hàng Đổi trả trong vòng 7 ngày
5 Vấn Đề Về Sức Khỏe Nếu Không Ngủ Đủ 8 Tiếng/Ngày
Ngày 26 tháng 12 năm 2018 Blog
Ai cũng biết rằng giấc ngủ đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Thế nhưng nếu ngủ quá nhiều, thì lại kéo thêm nhiều hậu quả nghiêm trọng mà bạn không hề mong muốn.
 
 
Chúng ta vẫn thường hay được khuyên rằng, mỗi ngày nên đảm bảo ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng. Có như vậy cơ thể mới có thể nghỉ ngơi và phục hồi được. Tuy nhiên, bởi vì tâm lý đã đi làm cả tuần nên ngày cuối tuần cần có nhiều thời gian hơn mà nhiều người đã dành hầu hết thời gian cuối tuần để ngủ thêm. Nhưng họ lại không biết rằng việc ngủ nướng đó sẽ mang đến những tác hại tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.
 
Sau đây là những tác hại từ việc ngủ quá số tiếng trong ngày mà bạn cần nên biết. Cùng đọc thêm qua nhé!
 

Thường Cảm Thấy Đau Đầu

Đau đầu là một trong những triệu chứng thường thấy khi thiếu ngủ (một số người cũng gặp phải hiện tượng này khi ngủ quá nhiều). Nhiều người hay tận dụng ngày nghỉ của mình để đánh một giấc đến quá chiều, hoặc thậm chí là cả ngày luôn trong tình trạng đang ngủ. Như thế này không tốt một chút nào, đừng để cơ thể của mình mệt rủ rượi, nhức đầu và uể oải vào ngay buổi sáng thứ 2.
 
Ngủ nhiều hơn 8 tiếng/ngày dễ dẫn đến tình trạng đau dầu
 

Trí Nhớ Giảm Sút

Theo như một số nghiên cứu khoa học, việc ngủ quá nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các chức năng của bộ não. Việc này sẽ làm giảm trí nhớ và khả năng nhận thức của bạn. Do vậy, bạn chỉ nên ngủ đủ 8 tiếng/ ngày, không nên vượt quá con số này để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và trí nhớ của chính mình.
 
Ngủ nhiều còn dẫn đến tình trạng giảm sút trí nhớ
 

Cân Nặng Tăng Lên

Có thể bạn chưa biết, giấc ngủ có liên hệ mật thiết đến bệnh béo phì và cả bệnh tiểu đường. Khi ngủ quá nhiều, có thể ít vận động, không tiêu hao được nhiều mỡ thừa dẫn đến cân nặng tăng mất kiểm soát.
 
Đừng ngủ quá 8 tiếng/ngày để tránh tình trạng tăng cân bạn nhé!
 

Rối Loạn Trầm Cảm

Bạn có biết, việc chúng ta ngủ nhiều hơn so với nhu cầu bình thường cũng được xem là triệu chứng rối loạn giấc ngủ. Và thường thì những người gặp phải tình trạng rối loạn trầm cảm cũng có liên quan đến chứng rối loạn giấc ngủ. Nếu một ngày bạn cảm thấy cơ thể thật lười biếng, không muốn rời khỏi chiếc giường, cũng không muốn gặp gỡ hay tiếp xúc với bạn bè và các sự việc bên ngoài căn phòng thì có thể bạn đang rơi vào trạng thái rối loạn trầm cảm rồi đấy!
 
Việc rối loạn giấc ngủ cũng có liên quan đến triệu chứng rối loạn giấc ngủ
 

Vấn Đề Về Tim Mạch

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra được, nếu ngủ quá 8 tiếng/ ngày thì bạn còn có nguy cơ gặp phải các căn bệnh về tim mạch cao hơn 34% so với những người ngủ đúng 8 tiếng/ngày. Cho nên, bạn nên duy trì việc ngủ 7 đến 8 tiếng/ngày để phòng tránh các vấn đề liên quan đến tim mạch.
 
Nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến bệnh tim mạch nếu bạn ngủ hơn 8 tiếng/ngày
 
 
Từ khóa:
bình luận cho bài viết này
Mời anh chị bình luận hoặc đặt câu hỏi cho bài viết này

Nhập thông tin của bạn

 Anh    Chị

365OK.vn Siêu Thị Chăn Ga Gối Nệm Uy Tín - Chất Lượng - Chính Hãng

Chat với chúng tôi